Case Study – SEO mảng thiết kế website [KH Cánh Cam]

Hoàng Nghĩa Hoàng Nghĩa
|

22:45 15/02/2022

Hỗ trợ việc kinh doanh online của khách hàng trở nên tốt và hiệu quả hơn. Đó là hoạt động mỗi ngày của Cánh Cam thông qua thiết kế web và sáng tạo nội dung cho web của khách hàng. Vậy điều gì đã “se duyên” GYB với Cánh Cam, bạn đọc cùng theo dõi nhé.

Tình trạng

Cánh Cam Agency là một công ty chuyên thiết kế website, từng đạt được thứ hạng tốt trên các từ khóa chính như “thiết kế website“, “thiết kế web“. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, trang web của công ty đã không duy trì được vị trí TOP 1-3 trên các từ khóa này và traffic bắt đầu giảm dần. Các từ khóa phụ cũng dần mất thứ hạng khỏi trang nhất. Điều này khiến Cánh Cam Agency quan tâm về việc đưa trang web của mình trở lại vị trí TOP 1-3 trên các từ khóa chính và duy trì vị trí này trong thời gian dài.

Mục tiêu

Mục tiêu của dự án là đưa từ khóa “thiết kế website” và “thiết kế web” về TOP 1-3 trên Google và duy trì vị trí này vững vàng qua hàng năm

Hành động

Để đạt được mục tiêu, GYB đã tiến hành một loạt action như sau:

Review toàn bộ vấn đề technical trên trang web của Cánh Cam và phối hợp với team code để chỉnh sửa, chuẩn hoá nền tảng.

Thiết kế lại toàn bộ giao diện, trải nghiệm trang page dịch vụ thiết kế website để tăng tính trực quan và độ tương tác cho người dùng.

Review, audit toàn bộ nội dung trên trang web để đảm bảo tính chất chuyên nghiệp, hữu ích và tối ưu hóa từ khóa theo checklist onpage của GYB.

Bổ sung author đại diện cho doanh nghiệp để tăng tính thẩm quyền và tính xác thực của trang web.

Bổ trợ tín hiệu người dùng (user signal), tăng tốc độ tải trang web, tăng time on site trên trang web và tối ưu hóa trang web cho di động.

Kết quả

Sau thời gian 5 tháng triển khai, kết quả đạt được như sau:

Từ khóa “thiết kế website” và “thiết kế web” đạt vị trí TOP 1-3 trên Google trong hơn 2 năm.

Hơn 100 từ khóa phụ được duy trì trong TOP 1-3 trên Google.

Traffic của trang web tăng đáng kể và được duy trì ở mức ổn định trong thời gian dài, cho thấy chiến lược SEO của GYB đem lại độ hiệu quả cao.

Ngoài ra, sau khi tối ưu hóa trang web và nội dung, Cánh Cam Agency cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, được đánh giá là một trang web chuyên nghiệp và tối ưu cho người dùng. Điều này đã giúp tăng độ tin cậy của Cánh Cam trong mắt khách hàng và giúp họ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Kết luận

Dự án SEO mảng thiết kế website của GYB với khách hàng Cánh Cam Agency là một ví dụ điển hình cho việc áp dụng chiến lược SEO để cải thiện vị trí của trang web trên Google và tăng lượng traffic trang web. 

Để đạt được mục tiêu, GYB đã phối hợp với khách hàng tối ưu hóa trang web và nội dung, tăng cường tín hiệu người dùng, tối ưu hóa di động, và đảm bảo tính chất chuyên nghiệp và thân thiện của trang web.

Kết quả đạt được cho thấy rằng chiến lược SEO được áp dụng một cách đúng đắn và chặt chẽ có thể mang lại hiệu quả lâu dài và giúp công ty thu hút nhiều khách hàng hơn.

Hoàng Nghĩa

Hoàng Nghĩa

Tôi là Hoàng Nghĩa, hiện là CEO/Founder của GYB AGENCY, trải qua hơn 5 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing giúp tôi hiểu rõ bản chất và khó khăn trong của ngành. Chính vì thế, tôi mong muốn chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức và kinh nghiệm của mình, hy vọng bài viết trên mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn!

Kiến thức