Checklist 7 yếu tố chọn lựa SEO Agency uy tín cho doanh nghiệp

Hoàng Nghĩa Hoàng Nghĩa |

9:01 30/03/2023

SEO Agency giúp bạn xây dựng và tối ưu chiến dịch SEO một cách hiệu quả. Nhưng làm thế nào để lựa chọn đơn vị dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, tận tâm? Nếu đang quan tâm tới vấn đề này, hãy dành ít phút đọc ngay thông tin dưới đây.

Bài viết sẽ bật mí cho bạn biết những yếu tố quan trọng khi chọn công ty SEO tốt nhất. Nhờ đó bạn dễ dàng tìm tới đúng nơi để gửi gắm niềm tin. Vậy còn chần chờ gì, tìm hiểu ngay 7 checklist lựa chọn Agency SEO nào. 

Yếu tố 1: Thông tin công ty SEO rõ ràng, có uy tín 

Hiện nay có khá nhiều công ty dịch vụ SEO hoạt động, trong số đó nổi lên khá nhiều cá nhân/đơn vị tự nhận triển khai SEO nhưng lại đưa về kết quả không tốt cho doanh nghiệp sau thời gian dài đảm nhận. Vì vậy, khi tìm hiểu đơn vị SEO web, bạn cần kiểm chứng mọi thông tin cụ thể về doanh nghiệp thật kỹ để tránh “tiền mất tật mang”.

Bạn có thể thông qua Website, Fanpage, hay chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm để xác thực: 

  • Có địa chỉ và thông tin liên hệ rõ ràng 
  • Hình ảnh nhân sự, Founder, CEO. 
  • Có sự đầu tư chỉn chu về mặt website, fanpage và các kênh truyền thông khác 
  • Phong cách làm việc chuyên nghiệp, tư vấn bài bản và chi tiết

Checklist Yếu Tố Chọn Lựa SEO Agency

 

Yếu tố 2: Báo giá chi tiết và hợp lý 

Không giống như các sản phẩm hữu hình, các công ty SEO mang đến dịch vụ tối ưu web toàn diện hoặc 1 phần tùy theo tình hình thực tế của trang web. Thực tế trong ngành này không có một nguyên lý hay barem nào về báo giá đúng chuẩn hoàn toàn.

Cụ thể, để có được ngân sách dự án chạy SEO phù hợp, khoa học, công ty SEO sẽ dựa vào những bước như:

  • Phân tích thực trạng website của khách hàng và đối thủ. 
  • Xây dựng chiến lược SEO tổng quan, các hạng mục chính sẽ triển khai trong khoảng thời gian phù hợp
  • Cân đối nguồn lực đầu tư vào dự án để đạt được mục tiêu về top, traffic hoặc quảng bá branding 
  • Đưa ra bảng ngân sách chi tiết căn cứ vào nguồn lực, thời gian, hạng mục triển khai. 

Dĩ nhiên những chiến dịch SEO “khó nhằn” cần đầu tư thời gian dài lâu thì chi phí sẽ không hề nhỏ. Song dù thực hiện như thế nào, đơn vị SEO Agency uy tín sau quá trình “hỏi thăm” doanh nghiệp và nghiên cứu thị trường để đưa ra phương án triển khai cùng chi phí thì sẽ rất minh bạch khoản này.

Tại GYB Agency, sau khi đã có những buổi trao đổi để tìm hiểu vấn đề doanh nghiệp gặp phải, mong muốn cũng như định hướng triển khai. Chúng tôi sẽ gửi cho khách hàng một file báo giá chi tiết bao gồm:

  • Bộ keyword (từ khóa) cam kết với số lượng, lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh chi tiết.
  • Thời gian triển khai cùng các cam kết công việc, cam kết KPI (Top/ traffic) chi tiết theo tháng.
  • Bảng chi phí cho phần nguyên liệu cần chi, ví dụ: outlines, content, chỉnh sửa website, đăng bài tối ưu onpage, các bài đi báo, chi phí đi backlink,… 

Yếu tố 3: Phương pháp SEO white hat và được cập nhật thường xuyên 

Tại sao phương pháp SEO white hat lại cần thiết để ta cân nhắc lựa chọn công ty Agency? Chắc hẳn bạn đang rất băn khoăn về vấn đề này. Thực tế, làm SEO giống như chặng đường đi đến thành công. Có những người tự đi lên bằng thực lực của mình, họ khẳng định được giá trị trong mọi hoàn cảnh. Trong khi không ít người đạt được thành công bởi vì đi “đường tắt”. Và giới SEOer gọi đó là SEO “bẩn”. Hiệu quả có thể đạt được trong một thời gian ngắn cách vượt bậc, nhưng hậu quả để lại cho website là không tưởng.

 

Checklist Yếu Tố Chọn Lựa SEO Agency

Với các SEOer, SEO được chia làm 2 trường phái: SEO mũ đen và SEO mũ trắng. Những thuật ngữ này dùng để mô tả chiến thuật hoặc nhóm giải pháp có hợp “đạo đức” hay không. Bạn có thể phân biệt các phương thức SEO này qua bảng dưới đây:

SEO mũ đen

SEO mũ trắng

  • Không tập trung vào đối tượng mục tiêu của khách. 
  • Các chiến thuật nhắm mục tiêu vào bot nhằm mang đến kết quả nhanh chóng. 
  • Các trang web áp dụng chiến thuật này dễ bị các công cụ tìm kiếm như Google phạt. Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất tìm kiếm. 
  • Nhồi nhét từ khóa, sử dụng nội dung trùng lặp với website đối thủ cạnh tranh. 
  • Điều chỉnh chiến dịch phù hợp với mục tiêu của khách hàng. 
  • Sáng tạo các nội dung liên quan tới thị trường mục tiêu. 
  • Tuân thủ nguyên tắc của các công cụ tìm kiếm: Sử dụng nội dung chất lượng, Unique, tối ưu hóa sau khi tiến hành nghiên cứu Keyword toàn diện. 
  • Tối ưu về mặt UX/UI từ đó hỗ trợ cải thiện trải nghiệm người dùng website. 
  • Không sử dụng các phương pháp tối ưu có hại, không liên quan đến trang web. 

Dễ nhận thấy, muốn website phát triển bền vững, sử dụng phương thức SEO mũ trắng mới chính là lựa chọn đúng đắn. Bởi thế, khi tìm công ty SEO Agency, bạn cần đảm bảo họ áp dụng hình thức SEO mũ trắng. Như vậy, web của bạn sẽ có được những nội dung chất lượng, dễ dàng index trên Google. Và quan trọng nhất là có được kết quả bền vững, tiếp cận đúng thị trường mục tiêu và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng về website.  

Yếu tố 4: Triển khai bởi đội ngũ có chuyên môn 

Nếu như quảng cáo bạn chỉ cần bỏ tiền ra sẽ được Google, Facebook hướng dẫn kỹ càng, thì triển khai SEO cho website lại khó hơn nhiều lần. Nó là một giải pháp mà không phải ai làm Marketing cũng có thể thành công được. Vậy nên, muốn triển khai SEO tốt cho doanh nghiệp, đảm bảo kết quả tồn tại dài lâu đòi hỏi SEO Agency phải là những người có chuyên môn, am hiểu sâu sắc về SEO

Nhân sự triển khai cũng là một yếu tố quan trọng không kém để góp phần tạo nên thành công cho dự án. Hãy lựa chọn những công ty SEO chuyên nghiệp sở hữu đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao. Dựa trên tình hình hiện tại, nhu cầu cụ thể của bạn, họ sẽ tư vấn giải pháp triển khai phù hợp, mang đến giá trị kinh doanh cao.

Quan trọng nhất là: doanh nghiệp bạn đang thiếu gì? Đội ngũ SEO có chỉ ra được chính xác điểm đó và đưa ra phương án giải quyết cụ thể với chi phí phù hợp nhất không? Chứ không phải “vẽ vời” để nâng cao chi phí.

Vậy thế nào là nhân sự có chuyên môn? Cái chính yếu nhất đó chính là người làm SEO phải có kinh nghiệm “thực chiến”. Từ đó, tùy vào đặc điểm của ngành hành, tình hình thị trường hiện tại mà họ sẽ xây dựng và triển khai theo từng hạng mục cụ thể. Như vậy mới mang đến hiệu quả bền vững. 

Yếu tố 5: Sự phát triển trong tương lai

Trong quá trình triển khai SEO web, rất nhiều anh chị chủ doanh nghiệp gặp phải tình trạng Agency “bỏ dở giữa chừng”. Có thể vì hiệu quả không như mong muốn, có quá nhiều khó khăn phát sinh khiến đơn vị SEO “ôm con bỏ chợ” hoặc công ty có vấn đề về pháp lý nên phải tạm dừng mọi hoạt động.

Vậy nên, tốt nhất hãy tìm kiếm những SEO Agency có kinh nghiệm nhiều năm. Thời gian tồn tại đủ dài trên thị trường với số lượng dự án triển khai cao để thông qua đó chứng tỏ được năng lực của họ. 

Bạn có thể tham khảo một số đặc điểm như sau: 

  • Agency chuyên về lĩnh vực SEO:. vì đây là một ngành có sự cạnh tranh khắc nghiệt. Những đơn vị chuyên SEO sẽ có chuyên môn cao, am hiểu thị trường chắc chắn sẽ tốt hơn so với các đơn vị làm quá nhiều dịch vụ. 
  • Môi trường văn hóa chuyên nghiệp: Một SEO Agency có chính sách nhân sự tốt, gần gũi sẽ là cơ sở để phát triển nhanh chóng và duy trì trong thời gian dài. 

Yếu tố 6: Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thực hiện các công việc khác

Một SEO Agency chuyên nghiệp không chỉ xây dựng và triển khai chiến lược SEO toàn diện, đẩy Top từ khóa và đem về traffic tự nhiên cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ còn hỗ trợ những công việc ngoài SEO như: Chỉnh sửa giao diện web, chỉnh sửa sitemap, hỗ trợ update content không nằm trong bộ keyword cam kết tối ưu,…

Mặc dù có một số hạng mục không nằm trong nghĩa vụ thực hiện của SEO Agency nhưng nó lại thể hiện được tinh thần trách nhiệm đối với khách hàng. Bạn cần đảm bảo, công ty SEO luôn sẵn sàng, có đủ năng lực và nhiệt tình hỗ trợ doanh nghiệp của mình mỗi lúc như vậy. 

 

Checklist Yếu Tố Chọn Lựa SEO Agency

Yếu tố 7: Tham khảo từ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ

Ngoài những yếu tố cụ thể nêu ở trên, để tìm được SEO Agency chuyên nghiệp, bạn nên tham khảo thông tin từ những nguồn tin cậy. Nếu có thể, bạn hãy kết nối với khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của công ty SEO. Qua đó, bạn sẽ đánh giá được tổng quan khả năng chuyên môn, thái độ làm việc của đơn vị đó. 

Bạn nên nhớ rằng bàn thân các công ty SEO Agency cũng đang tối ưu website để thu hút đối tượng mục tiêu là những người như bạn. Vậy nên đừng giới hạn lựa chọn của mình ở các công ty tìm kiếm trên Google. Tốt nhất hãy tham khảo thêm nhiều nguồn để có sự đánh giá chính xác nhất về đơn vị mình định lựa chọn. 

Trên đây, GYB SEO đã chia sẻ chi tiết 7 tiêu chí doanh nghiệp nên căn cứ để tìm kiếm SEO Agency uy tín. Ngoài ra còn nhiều yếu tố quyết định sự chuyên nghiệp của các đơn vị này. Tuy nhiên đây là những vấn đề chính và quan trọng nhất. Nếu cần tư vấn kỹ hơn, hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết này, GYB sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết trong thời gian sớm nhất.

GYB Agency là đơn vị chuyên triển khai dịch vụ SEO từ khóa, SEO tổng thể cho mọi ngành hàng. Tùy vào tình hình hiện tại của website, mong muốn của doanh nghiệp mà chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng và cho ra các phương án triển khai đi cùng ngân sách phù hợp.

Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm triển khai, đội ngũ có chuyên môn cứng với tâm thế luôn sẵn sàng hỗ trợ, GYB Agency đã và đang đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường mở rộng nhận diện thương hiệu, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách hàng tiềm năng ghé thăm website mỗi ngày. 

Hoàng Nghĩa

Hoàng Nghĩa

Tôi là Hoàng Nghĩa, hiện là CEO/Founder của GYB AGENCY, trải qua hơn 5 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing giúp tôi hiểu rõ bản chất và khó khăn trong của ngành. Chính vì thế, tôi mong muốn chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức và kinh nghiệm của mình, hy vọng bài viết trên mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn!

Kiến thức