Link Wheel: Cách tạo mô hình chuẩn thúc đẩy traffic và chuyển đổi 

Hoàng Nghĩa Hoàng Nghĩa |

9:23 28/05/2024

Link Wheel được coi như một hệ thống mạng lưới liên kết bánh xe quan trọng. Nó có tác dụng cải thiện thứ hạng website, thiết lập chỉ mục trang trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, để tạo được mô hình Link Wheel hoàn chỉnh và có sự kết nối không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ thuật và cân nhắc rất kỹ. Vì thế, bài viết này sẽ diễn giải chi tiết về hình thức liên kết này, qua đó bạn sẽ biết làm thế nào để tạo ra và vận hành nó tốt nhất.

Link Wheel là gì?

Với nhiều Blogger và chuyên gia SEO, Link Wheel không còn xa lạ. Người ta cho rằng đây là thuật ngữ chỉ một mô hình Internal Link cao cấp. Nó dựa trên ý tưởng tạo ra mô hình liên kết từ website này đến website khác. Và cuối cùng sẽ đưa tới trang web chính. Hệ thống này chủ yếu tập trung phát huy và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Kỹ thuật này vô cùng thông minh giúp tăng lưu lượng truy cập mục tiêu. Cùng với đó tăng thứ hạng giữa mạng liên kết riêng lẻ của web 2.0 và tận dụng thuộc tính của truyền thông xã hội.

A Link Wheel or Wheel Link may also be described as a network of websites (web 2.0 sites) and blogs enjoined with each other and linking them to your website, thus helping your site to rank up in Google’s front page Theo Crescentek.com

Link Wheel
Link Wheel là gì?

Quá trình phát triển của mô hình liên kết bánh xe nâng cao

Thực tế, khi triển khai Link Wheel người ta sẽ tạo ra các Backlink để kết nối. Ban đầu nhiều người không đánh giá cao việc này bởi nó không hiệu quả. Hơn nữa, việc xây dựng liên kết bánh xe như vậy lại quá dễ dàng và có thể gặp một số vấn đề với trang tìm kiếm của Google. Chính lẽ vậy, để giải quyết điều này phải cần một kỹ thuật cao cấp hơn tạo các liên kết ngược. Và mô hình Link Wheel nâng cao đã ra đời. Nó được kết hợp giữa thuộc tính web 2.0, phương tiện truyền thông xã hội và bài viết.

Mô hình Link Wheel tiêu chuẩn

Thực tế, Link Wheel thường có cấu trúc điển hình như sau: Trang A -> Trang B -> Trang C -> Trang D -> Trang E -> Trang A. Mỗi trang đều hiển thị trên các URL khác nhau và có chứa bài viết liên quan được trỏ về bài viết chính của bạn.

Link Wheel

Với mô hình này, bạn hoàn toàn chủ động tạo ra số lượng bài viết có nội dung tùy thích. Tuy nhiên bài viết cho mỗi web trong Link Wheel cần đảm bảo:

  • Độ dài bài viết tối thiểu 300 – 500 từ.
  • Nội dung 100% Unique.
  • Trong bài bắt buộc phải có 1 link trỏ về website chính và 1 link tới Microsite hoặc site vệ tinh.

Mô hình link bánh xe kết hợp mô hình link kim tự tháp (Pyramid)

Sự kết hợp giữa cấu trúc Link Wheel và mô hình kim tự tháp được nhiều SEOer theo đuổi. Mặc dù nó được liên kết theo thứ tự nguy nhiên, không theo bất cứ một quy luật nào. Hình thức này phải đảm bảo xây dựng trên nhiều nền tảng blog 2.0 khác nhau. Hiệu quả của kỹ thuật kết nối này nhờ chủ yếu vào các blog, microsite có chỉ số DR cao như WordPress.com, Blogger.com, Hubpages.com. Nó mang đến giá trị vô cùng lớn cho trang blog của bạn vì thế không nên bỏ lỡ.

Link Wheel
Mô hình kim tự tháp

Cách thúc đẩy Link Wheel hiệu quả cho trang web

Để thu được kết quả tốt khi triển khai Link Wheel cho blog/website, bạn cần hiểu rõ bản chất của nó. Thực tế trên mỗi blog bạn tạo có các thuộc tính 2.0 phải tiến hành đánh dấu trang xã hội giống như một cách khẳng định chủ quyền. Bạn thực hiện bằng cách nhấn vào nguồn cung cấp dữ liệu RSS của blog đã tạo. Sau đó gửi chúng đến các thư mục RSS khác nhau với nền tảng nguồn cấp dữ liệu là Ping RSS. Tiến đến gửi tên miền phụ của bạn trên web 2.0 đến các thư mục con. Ngoài ra xây dựng liên kết bánh xe bạn nhất định phải lưu ý:

  • Chỉ sử dụng nội dung chất lượng cao, có chọn lọc, hữu ích với người dùng.
  • Không sử dụng tự động hóa khi xây dựng Link Wheel.
  • Đa dạng từ khóa, trộn lẫn chúng thành hệ thống từ khóa liên quan, mở rộng. Hạn chế tối đa dùng từ khóa chính xác trong bài viết nội dung neo.
  • Xây dựng liên kết có giới hạn nhưng chất lượng. Không nên tạo quá nhiều link hoàn toàn.
  • Tận dụng nền tảng Social Media khi thiết lập Link Wheel.
  • Xây dựng liên kết một cách ngẫu nhiên, tránh spam.

Link Wheel liên kết bánh xe có tốt không?

Thực tế trong giới SEOer có không ít quan điểm sai lầm về Link Wheel. Một bộ phận cho rằng sử dụng liên kết dạng bánh xe để cải thiện thứ hạng web không phải phương án thông minh. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác.

Link Wheel
Mô hình link wheel có tốt không?

Bởi nếu có sự đa dạng về liên kết, nội dung chất lượng nó hoàn toàn có thể tạo nên một cú “twist” bất ngờ. Đương nhiên nếu bạn sử dụng nội dung rác, không chính xác, tạo liên kết một cách không có kế hoạch, spam, website của bạn rất dễ bị robot của Google phạt. Chính vì vậy, khi quyết định theo đuổi mô hình này, bạn cần lựa chọn có chọn lọc. Từ nội dung chia sẻ đến liên kết đến các trang web phải uy tín, thứ hạng từ khá trở lên. Như vậy, blog, trang web của bạn mới được hưởng lợi.

Các trang web Link Wheel có thể sử dụngNếu bạn hứng thú với Link Wheel có thể triển khai nó ngay bây giờ. Tuy nhiên, trước đó bạn cần tìm hiểu kỹ những trang web, nền tảng nào có thể sử dụng được mô hình này. Cụ thể:Trên đây là những thông tin chi tiết về mô hình liên kết bánh xe. Hy vọng nó giúp bạn giải đáp được mọi băn khoăn trước khi bắt tay thực hiện. Nếu còn bất cứ vướng mắc nào về Link Wheel, hãy để lại comment sau bài viết này, GYB Agency sẽ hỗ trợ chi tiết nhất.

Ưu điểm của Link Wheel

Nhược điểm của Link Wheel

  • Xây dựng hệ thống Backlink đảm bảo về số lượng lẫn chất lượng.
  • Thu hút traffic thật đến website, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate).
  • Trang web có cơ hội hiển thị nổi bật hơn so với đối thủ.
  • Mang về kết quả Organic Search ấn tượng.
  • Nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google.
  • Tác động trực tiếp tới kết quả SEO web.
  • Nếu triển khai kế hoạch không đúng sẽ tốn nhiều thời gian, công sức, tiền bạc.
  • Để đạt được mục tiêu như mong đợi cần xây dựng chiến lược Link Wheel phù hợp.
  • Tạo Link Wheel không đúng sẽ khiến website bị phạt lâu dài, thậm chí còn bị “de-index” website chính.

Website Link Wheel có thể dùng

Những trang web 2.0 ứng dụng Link Wheel

  • Website 2.0.
  • Bài viết trong thư mục.
  • Trang web Wiki.
  • WordPress.
  • Blogger.
  • Wix.
  • Ucoz.
  • Weebly.
  • Jimdo.
  • Yola.
  • Tumblr.
  • …..
Hoàng Nghĩa

Hoàng Nghĩa

Tôi là Hoàng Nghĩa, hiện là CEO/Founder của GYB AGENCY, trải qua hơn 5 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing giúp tôi hiểu rõ bản chất và khó khăn trong của ngành. Chính vì thế, tôi mong muốn chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức và kinh nghiệm của mình, hy vọng bài viết trên mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn!

Kiến thức