SEO Top Google là một trong những phương pháp Marketing có hiệu quả lâu dài với chi phí thấp. Vì vậy, đa số doanh nghiệp hiện nay đều chú trọng vào hoạt động SEO. Nếu đây là chủ đề mà bạn quan tâm thì hãy xem ngay các nội dung sau đây được chia sẻ từ GYB Agency.
Thế nào là SEO Top Google?
SEO Top Google là thuật ngữ xuất hiện tại Việt Nam trong giai đoạn bùng nổ công nghệ và các công cụ tìm kiếm trở nên phổ biến. Trong đó, SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization, có nghĩa tiếng việt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là việc đưa các kết quả lên trang tìm kiếm và đạt thứ hạng cao. Chính vì vậy, SEO Top Google dùng để chỉ công việc tối ưu kết quả trên trang tìm kiếm của Google với thứ hạng cao nhất như Top 10, Top 5, Top 3 hay thậm chí là Top 1.
Cùng với sự phát triển vượt bậc của internet, con người ngày nay có thể tìm thấy mọi thông tin trên Google. Vì vậy, kết quả tìm kiếm cũng rất đa dạng, từ website, hình ảnh, video, bản đồ,…. Đối với những câu hỏi, phép tính, Google sẽ đưa ra câu trả lời trực tiếp. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào cách SEO website lên top Google.
Hiểu rõ bản chất của quá trình từ khóa lên Top Google
Trước khi bắt đầu học cách đưa website lên top Google, bạn cần hiểu rõ bản chất của quá trình này. Cụ thể, đó là cách Google hoạt động hay nói cách khác là cách mà Google sắp xếp thứ tự các kết quả trên trang tìm kiếm. Quy trình thực hiện sẽ bao gồm 3 bước:
Bước 1 – Thu thập dữ liệu : Google Bot hay những con “bọ” của Google sẽ tìm kiếm và tiến hành thu thập dữ liệu từ các trang web. Thông qua liên kết, chúng dễ dàng thu thập tất cả dữ liệu của một trang web và cả những trang được kết nối.
Bước 2 – Đánh chỉ mục : Sau khi tiến hành thu thập dữ liệu, Google sẽ đánh chỉ mục nội dung vừa thu thập. Điều này có nghĩa là nội dung đó đã được lưu trong cơ sở dữ liệu của Google. Bất cứ khi nào có tìm kiếm liên quan, kết quả sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Search Console (trước đây là Webmaster Tools) để kiểm tra xem website đã được đánh chỉ mục hay chưa.
Bước 3 – Xếp hạng: Theo công bố từ Google thì có đến 200 tiêu chí xếp hạng được sử dụng để đảm bảo đưa ra kết quả phù hợp với tìm kiếm của người dùng.
Có thể thấy rằng cách SEO lên Top Google không hề đơn giản. Bởi lẽ, Google sẽ xếp hạng các trang web dựa trên mức độ liên quan và có đến 200 yếu tố quyết định. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải xuất bản nội dung vừa liên quan đến ý định tìm kiếm người dùng, vừa đáp ứng các tiêu chí của Google hay còn gọi là “chuẩn SEO”.
Ưu điểm của việc SEO Top Google
Giảm chi phí : Khi so sánh với các hình thức Marketing khác thì SEO thật sự tiết kiệm. Trong khi quảng cáo sẽ “đốt” tiền của bạn để tiếp cận khách hàng thì SEO mang lại nguồn truy cập tự nhiên hoàn toàn miễn phí.
Tăng lợi nhuận : Thành quả của SEO là khi từ khóa “lên Top”, đó cũng là lúc website nhận được nhiều truy cập và lợi nhuận có thể tăng trưởng gấp nhiều lần.
Tiếp cận khách hàng một cách chủ động : Google hiển thị kết quả liên quan, thu hút khách hàng quan tâm và có khả năng mua hàng cao hơn so với mạng xã hội.
Thúc đẩy sự phát triển thương hiệu : Việc SEO từ khóa lên Top 1 Google không chỉ để tiếp cận khách hàng mà còn khẳng định vị thế của doanh nghiệp.
Chiến lược Marketing dài hạn : Quy trình SEO từ khóa đòi hỏi nhiều bước và thời gian để đạt hiệu quả. Tuy nhiên, thành quả đạt được là xứng đáng khi từ khóa đạt vị trí cao và mang lại nguồn truy cập miễn phí trong thời gian dài.
Các hình thức SEO Top Google phổ biến
Khi nhắc đến định nghĩa SEO Top Google là gì, hầu hết chúng ta thường nghĩ đến SEO web. Trên thực tế, sau nhiều năm vận hành và phát triển, công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới đã có nhiều thay đổi. Một trong số đó chính là việc cung cấp kết quả ở nhiều định dạng khác nhau. Những hình thức SEO Google phổ biến hiện nay gồm có:
- SEO từ khóa : Là phương pháp cơ bản để đưa website lên đầu trang Google, mang lại nguồn truy cập miễn phí và được khuyến khích sử dụng.
- SEO hình ảnh : Google đánh chỉ mục cả hình ảnh dựa trên tiêu đề, mô tả và thẻ alt. Phương thức này thường được sử dụng bởi các trang web bán hàng, du lịch, khách sạn, dịch vụ,…
- SEO video : Với sự gia tăng nhanh chóng của các nền tảng video như Youtube hay TikTok, SEO video dần trở nên thông dụng. Google hiện nay đã hỗ trợ người dùng xem video trực tiếp ngay trên trang tìm kiếm.
- SEO Maps hay Local SEO : Kỹ thuật SEO Top Google với kết quả là vị trí trên trang tìm kiếm, giúp người dùng xác định đúng địa điểm trên bản đồ Google Maps.
- Mobile SEO : Tối ưu SEO website cho các kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động.
- SEO tin tức hay SEO Google News : Là cách đăng tin lên Top đầu Google, những bài đăng mang tính thời sự hoặc cập nhật mới nhất sẽ được Google ưu tiên xuất hiện trên cùng.
>>> Tìm hiểu thêm: SEO tổng thể là gì? Lợi ích SEO tổng thể cho doanh nghiệp năm 2024
Những gợi ý từ Google để có được trang web tốt
Để SEO Top Google , bạn sẽ cần có một website tốt hay nói cách khác là trang web được tối ưu SEO. Để giúp các nhà quản trị web chủ công việc của mình, Google đã chia sẻ một số hướng dẫn về cách để có một trang web tối ưu.
Chủ động giúp Google tìm thấy những nội dung của bạn : Bước đầu tiên để Google tìm thấy trang của bạn là gửi sơ đồ trang web. Sơ đồ trang web có định dạng là một tệp trên website cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm về danh sách các trang mới hoặc những trang đã thay đổi.
Giúp Google và người dùng hiểu được nội dung mà bạn chia sẻ : Để quản lý nội dung website và thông báo cho Google biết trang nào cần thu thập dữ liệu, bạn có thể sử dụng tệp robot.txt. Bên cạnh đó, cần đảm bảo mỗi trang có thẻ tiêu đề và thẻ mô tả meta để Google đánh giá mức độ liên quan với tìm kiếm của người dùng. Trong nội dung bài viết, bạn cũng nên nhấn mạnh các ý chính thông qua các thẻ từ H1 đến H6, thêm từ khóa vào tiêu đề, meta và các thẻ header để giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể in đậm hoặc in nghiêng để thể hiện mức độ quan trọng của từ khóa trong bài.
Tối ưu hóa và quảng bá trang web của bạn : Một trang web được tối ưu SEO tốt theo Google gợi ý cần có sự sắp xếp hệ thống phân cấp trang, sử dụng https:// thay vì http, điều hướng trang, sử dụng Breadcrumb và tối ưu URL. Ngoài ra, cách chạy SEO tốt nhất là đăng tải các nội dung hấp dẫn và hữu ích, đáp ứng được nhu cầu của người đọc. Nội dung phải chính xác, phù hợp với chủ đề, không có quảng cáo gây gián đoạn.
Bên cạnh đó, trang web cần được quảng bá để giúp người xem nhanh chóng kết nối với nội dung mới. Bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube hay Tiktok. Ngoài ra, bạn nên tìm kiếm những trang web có nội dung tương tự để tương tác. Cuối cùng, đừng quên phân tích hiệu suất tìm kiếm và hành vi người dùng thông qua các công cụ như Google Search Console hay Google Analytics.
SEO Top Google cho website bền vững qua 8 bước
Bước 1: Phân tích và tổng hợp thông tin
Dù mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm trong việc SEO Top Google, bạn không nên vội vàng. Thay vào đó, hãy dành thời gian để phân tích kỹ lưỡng thông tin liên quan đến lĩnh vực của bạn. Điều này bao gồm đánh giá thị trường, xác định đối thủ và nắm bắt các yếu tố quan trọng như các bài viết của đối thủ đạt thứ hạng cao. Quá trình phân tích này cung cấp dữ liệu hữu ích cho các bước tiếp theo và giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi thế cạnh tranh cũng như những hạn chế trong việc SEO Top Google.
Bước 2: Lên danh sách keyword phù hợp
Kết thúc bước phân tích và tổng hợp thông tin, giờ đây, bạn đã có được những dữ liệu giá trị. Đây cũng là lúc thích hợp để bắt đầu lên danh sách từ khóa cho dự án. Từ khóa là những từ được người dùng nhập vào Google để thực hiện các truy vấn.
Do đó, giai đoạn lập danh sách từ khóa đóng vai trò quan trọng. Nếu số lượng từ khóa quá ít sẽ không đủ để phủ sóng tìm kiếm của người dùng. Trường hợp quá nhiều keyword sẽ tốn thời gian và nhân lực khi triển khai. Hoặc danh sách từ khóa của bạn không khớp với tìm kiếm của người dùng, mọi nỗ lực sẽ trở nên vô nghĩa.
Một cách nghiên cứu từ khóa SEO đơn giản mà những người mới có thể áp dụng là 5×3. Chúng ta sẽ tiến hành phân tích 3 lần với 5 bước trong mỗi lần, cụ thể:
Lần 1 (5×1) : Gồm 5 bước thực hiện như sau:
- Bước 1 : Xác định chủ đề muốn SEO theo lĩnh vực của bạn, ví dụ công nghệ, xe, game hay đồ gia dụng,…
- Bước 2 : Sử dụng Google Keyword Planner để tìm những từ khóa liên quan.
- Bước 3 : Tiếp tục dùng Keywordtool.io để phân tích các từ khóa chi tiết hơn.
- Bước 4 : Dùng một tệp Excel để tổng hợp tất cả từ khóa đã tìm.
- Bước 5 : Nhóm từ khóa theo chủ đề, insight thành một từ khóa danh mục lớn.
Lần 2 (5×2) : Bây giờ, khi đã có từ khóa danh mục, bạn tiếp tục dùng các công cụ phân tích từ khóa như Keyword Planner hay Keywordtool để tạo ra một từ khóa danh mục nhỏ hơn.
Lần 3 (5×3) : Bạn chỉ cần lặp lại các bước tương tự với từ khóa danh mục nhỏ là sẽ có được bộ từ khóa chi tiết cho lĩnh vực của mình.
Ngoài ra, để không bỏ sót từ khóa, bạn hãy sử dụng các gợi ý trực tiếp từ Google. Với mỗi từ khóa bạn tìm trên Google, hãy kéo xuống cuối trang và bạn sẽ bắt gặp “Nội dung tìm kiếm khác”. Đây là các tìm kiếm liên quan đến từ khóa mà bạn đã sử dụng, hãy thêm chúng vào danh sách từ khóa.
Bước 3: Xây dựng cấu trúc trang web
Cấu trúc trang web đóng vai trò quan trọng trong việc SEO Top Google. Một trang web có cấu trúc rõ ràng, dễ điều hướng giúp cả người dùng và Googlebot thu thập thông tin một cách hiệu quả. Ở bước này, bạn tiếp tục sử dụng thông tin đã phân tích và tổng hợp từ trước. Bạn có thể bắt đầu từ sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, phân tích ưu, nhược điểm, lý do khách hàng nên mua và các thông tin quan trọng mà họ quan tâm.
Từ đó, bạn sẽ biết cách xây dựng cấu trúc website như thế nào và làm sao để các trang liên kết với nhau một cách logic. Bạn cần nhóm từ khóa vào các thư mục hoặc trang cụ thể, chẳng hạn như trang chính, sản phẩm, danh mục và bài viết. Đừng quên sử dụng Breadcrumb, là một tập hợp các liên kết phân cấp, giúp khách hàng dễ dàng điều hướng giữa các trang và đặc biệt hữu ích đối với các trang có nhiều cấp độ.
Bước 4: Lập kế hoạch SEO cụ thể
Một kế hoạch SEO Top Google chi tiết sẽ giúp bạn và các đồng đội nắm vững mục tiêu và đảm bảo tiến độ. Tùy theo dự án, chuyên ngành, quy mô đội nhóm mà kế hoạch sẽ có sự điều chỉnh. Sau đây là 4 hoạt động không thể thiếu trong một kế hoạch SEO:
Xây dựng và tối ưu SEO cho website : Việc cần làm đầu tiên trước khi SEO Google là phải có một website chuẩn SEO. Ngày nay, với sự hỗ trợ các các mã nguồn mở như WordPress, Joomla, Drupal,… việc xây dựng trang web đảm bảo các yếu tố SEO không còn quá phức tạp.
Sáng tạo nội dung : Nội dung là các bài viết được xuất bản trên website. Bạn hãy tận dụng các thông tin đã phân tích cũng như danh sách từ khóa để sáng tạo những nội dung hữu ích và phù hợp cho người dùng.
Quảng bá trang web: Quảng bá trên các mạng xã hội miễn phí như Facebook, Youtube, Instagram hoặc Tiktok giúp thu hút lượt truy cập ban đầu và cũng giúp Google đánh chỉ mục trang web của bạn. Với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội ngày nay, đây sẽ là một trong những cách làm từ khóa lên Top Google đáng chú ý.
Audit website : Là việc phân tích những yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của trang web trên trang tìm kiếm. Công việc này cần được thực hiện thường xuyên để đảm bảo kiểm soát mọi yếu tố và rủi ro có thể xảy ra.
Bước 5: Triển khai nội dung
“Content is the King” là câu nói nổi tiếng trong giới SEO, đã khẳng định tầm quan trọng của nội dung trong quá trình SEO Top Google . Với những website mới, chưa có nhiều bài viết, bạn nên ưu tiên những nội dung có ít độ cạnh tranh. Mức độ cạnh tranh được xác định dựa trên từ khóa của bài viết. Thông thường, những từ khóa càng dài (long-tail keyword) thì càng ít cạnh tranh. Quy trình 5 bước để có một bài viết chuẩn SEO:
- Bước 1 : Xác định từ khóa chính và từ khóa phụ sẽ xuất hiện trong bài viết.
- Bước 2 : Cân nhắc chọn nội dung bài viết phù hợp với Search Intent và Insight của khách hàng. Và cần tìm ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh cho nội dung của mình.
- Bước 3 : Lập dàn bài với những đầu mục quan trọng được đánh dấu bằng các thẻ heading (h). Nên tham khảo các website đang giữ thứ hạng cao ở từ khóa cần viết.
- Bước 4 : Bắt đầu viết bài dựa theo dàn bài và từ khóa đã lựa chọn. Đừng quên tối ưu tiêu đề, thẻ mô tả, kiểm soát mật độ từ khóa, bôi đen các từ khóa chính.
Bước 5 : Để bài viết thêm sinh động, bạn hãy bổ sung hình ảnh, video, các liên kết nội bộ đến những nội dung liên quan.
Với vài bước đơn giản, bạn đã tạo được nội dung web chuẩn SEO. Nếu sử dụng mã nguồn WordPress, bạn có thể dùng các plugin như Yoast hoặc Rank Math để kiểm tra tối ưu SEO. Sau khi xuất bản nội dung, hãy chia sẻ trên mạng xã hội để giúp bài viết được đánh chỉ mục và xếp hạng nhanh chóng.
Bước 6: Tối ưu Onpage cho trang web
Onpage website là quá trình tối ưu các nội dung bên trong một trang web. Onpage sẽ giúp cho website trở nên thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm. Có khá nhiều yếu tố mà bạn cần lưu ý khi tiến hành Onpage website. Bao gồm tiêu đề, mô tả, đường dẫn, các thẻ h, mật độ từ khóa, hình ảnh.
Bên cạnh đó, một số tiêu chuẩn onpage nâng cao dành cho bạn muốn SEO Top 1 Google cũng rất đáng chú ý. Featured Snippets (đoạn trích nổi bật), Internal Link và Outbound Link, Schema Markup, độ độc nhất của nội dung, ý định tìm kiếm của người dùng (Search Intent), E-E-A-T là những yếu tố yêu cầu kỹ năng để tối ưu.
Sự phát triển của mạng xã hội đã tạo ra nhiều cơ hội mới cho SEOer và doanh nghiệp. Việc xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp cũng quan trọng như SEO Top Google. Có nhiều loại mạng xã hội với ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn nên phân tích kỹ trước khi quyết định. Dù không phải là cách SEO Top trực tiếp, nhưng mạng xã hội vẫn mang lại nhiều tác động tích cực.
Bước 8: Phân tích kết quả, rút bài học kinh nghiệm
Bước cuối cùng trong quy trình SEO Top Google là phân tích kết quả đạt được và rút ra những bài học kinh nghiệm. Có hai công cụ miễn phí do chính Google cung cấp là Google Search Console và Google Analytics sẽ giúp bạn thực hiện bước này.
- Google Search Console : Hỗ trợ thống kê những số liệu về tình trạng sức khỏe website, lượng tìm kiếm, từ khóa người dùng sử dụng để truy cập trang web của bạn, CTR, dữ liệu về backlink,….
- Google Analytics : Phân tích hành vi người dùng bằng cách thống kê khách truy cập web theo thời gian thực, nhân khẩu học, địa lý, thiết bị,…
Một số mẹo SEO trang web giúp leo top nhanh chóng
Đạt Top SEO trên Google có thể nhanh chóng mà không cần những chiêu thức phức tạp mà nhiều bạn vẫn thường nghĩ. Ngay cả người mới cũng có thể đạt được thành công nếu có hướng dẫn cụ thể. Xem qua 10 mẹo SEO giúp website leo Top một cách nhanh chóng.
Dùng Plugin SEO WordPress
WordPress là mã nguồn mở được sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây để xây dựng website. Không yêu cầu kiến thức về lập trình, thao tác sử dụng đơn giản, giao diện trực quan, chi phí đầu tư thấp và đặc biệt là hỗ trợ nhiều plugin mạnh mẽ. WordPress trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tạo các trang web SEO Google.
Plugin SEO WordPress sẽ cung cấp các tùy chọn giúp người dùng dễ dàng tối ưu nội dung. Toàn bộ thao tác cài đặt đều được thực hiện nhanh chóng, ít lỗi và được cập nhật trọn đời. Plugin WordPress thường cung cấp nhiều gói bao gồm miễn phí và có phí. Những Plugin SEO phổ biến như Rank Math, Yoast, All in One SEO, WP Rocket,…
Dùng Google Analytics
Google Analytics được xem là công cụ không thể thiếu để SEO Top Google . Hiện nay, Google Analytics đã được cập nhật lên phiên bản mới, GA4 mang đến giao diện trực quan hơn. Đồng thời cung cấp nhiều số liệu quan trọng hỗ trợ quá trình phân tích hành vi người dùng.
Khai báo trang web với Google Search Console
Cách đưa một trang web lên Google nhanh nhất là khai báo với Google Search Console. Việc này sẽ giúp Google xác định địa chỉ và tiến hành thu thập dữ liệu để đánh chỉ mục. Bạn sẽ được yêu cầu tải lên sitemap, nếu website WordPress thì bạn có thể dùng các plugin SEO để tạo tự động.
Nếu không dùng WordPress, bạn vẫn có thể tạo bằng các công cụ miễn phí trên internet. Cả Analytics và Search Console đều là những công cụ Google website SEO miễn phí và an toàn.
Xác định từ khóa tìm kiếm mục tiêu
Từ khóa mục tiêu là chìa khóa giúp website hướng đến đối tượng tìm kiếm. Để hiểu rõ hơn, người dùng sẽ sử dụng các từ khóa khi tìm kiếm trên Google và các chuyên gia SEO cần xác định những từ khóa này. Tuy nhiên, ngay cả khi đã xác định từ khóa mục tiêu đúng, vẫn còn nhiều công việc phải thực hiện.
Cụ thể, hầu hết các trang web đều tối ưu SEO và cạnh tranh khốc liệt. Đối với người mới, việc đạt được kết quả có thể khó khăn. Dưới đây là một số giải pháp hiệu quả dành cho bạn:
- Ưu tiên các từ khóa dài, độ cạnh tranh ít nhưng vẫn có lượng truy cập,
- Phân tích và lựa chọn các từ khóa ngách, ít đối thủ,
- Tạo hệ thống từ khóa phụ nhằm hỗ trợ cho các từ khóa chính, điều hướng người dùng, xây dựng backlink,…
Xây dựng FAQs
FAQ viết tắt của Frequently Asked Questions có nghĩa là những câu hỏi thường gặp. Đây là một dạng nội dung không mới và đã được Google ưu tiên hiển thị trong nhiều năm. Tuy nhiên, không nhiều website tận dụng được tính năng này. Nếu bạn sử dụng WordPress thì có thể dùng Plugin SEO như Rank Math để hỗ trợ tạo FAQ.
Tối ưu Featured snippet
Nếu bạn đang tìm cách đăng tin lên Top Google thì hãy chú ý đến Featured snippet. Đoạn trích nổi bật là một kết quả được Google đặt cách cho phép xuất hiện trên mọi kết quả khác. So với cách lên top tìm kiếm Google thì đoạn trích nổi bật có phần trội hơn và được giới SEOer ưu ái gọi với cái tên là Top 0.
Điều đặc biệt là kết quả này được Google ngẫu nhiên lựa chọn và bạn không thể tự mình đánh dấu. Bất kỳ website nào cũng có thể trở thành “người may mắn”. Dù vậy, bạn vẫn có thể tối ưu trang web để Google cân nhắc. Đây là những dạng nội dung có tỷ lệ được chọn cao:
- Bài viết có phần định nghĩa
- Nội dung được trình bày dưới dạng bảng.
- Nội dung dưới dạng danh sách.
Tạo Backlink nội bộ để gia tăng tương tác
Backlink nội bộ hay còn gọi là internal link là những liên kết giữa các trang trên cùng một tên miền (domain). Đại đa số người làm SEO đều chú trọng đến liên kết từ bên ngoài và bỏ quên các liên kết nội bộ. Trên thực tế, đây lại là cách làm SEO hiệu quả nhất. Ba lợi ích mà backlink nội bộ mang lại:
- Chuyển độ “uy tín” từ trang này sang trang khác : Bạn có thể hiểu là khi một trang được Google đánh giá cao trỏ đến một trang khác thì độ “uy tín” của nó cũng được di truyền.
- Điều hướng đến từ khóa mục tiêu : Khi bạn cần SEO từ khóa có độ khó cao, việc SEO các từ khóa dễ trước và trỏ đến từ khóa mục tiêu là chiến thuật hiệu quả.
- Tăng trải nghiệm người dùng : Việc cung cấp các bài viết liên quan giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin hữu ích là quan trọng.
Việc xây dựng backlink nội bộ không quá cầu kỳ và có thể thực hiện ngay từ những ngày đầu dựng web. Bạn nên tham khảo thêm về các mô hình xây dựng liên kết nội bộ và thử nghiệm. Có thể nói, liên kết nội bộ chính là cách SEO web lên Top Google miễn phí và hiệu quả nhất.
Chia sẻ bài viết lên nền tảng mạng xã hội
Sử dụng mạng xã hội là một trong những cách SEO web lên top hiệu quả. Để giúp các bài viết mới được thu thập dữ liệu và đánh chỉ mục nhanh chóng, bạn hãy chia sẻ các bài viết lên mạng xã hội ngay sau khi xuất bản. Đặc biệt, nếu bạn có thể xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội và liên kết mà bạn chia sẻ được nhiều người click vào cũng là một tín hiệu tốt cho SEO.
Tăng tốc độ tải trang cho website
Những năm gần đây, Google đã xếp tốc độ tải trang vào những tiêu chí đánh giá chất lượng website. Vì vậy, nếu bạn muốn SEO web Top 1 Google thì hãy đảm bảo trang web có thời gian tải nhanh chóng. Để cải thiện tốc độ tải trang, bạn nên dùng các gói hosting chất lượng, tối ưu mã nguồn website, giảm dung lượng ảnh và các tệp được tải trực tiếp lên web. Nếu bạn dùng WordPress, hãy sử dụng những plugin hỗ trợ lưu cache, thường xuyên cập nhật phiên bản mới và xóa bỏ các tài nguyên không sử dụng như giao diện, plugin,….
Đăng các nội dung hữu ích lên trang web
Dù bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào thì việc chia sẻ các nội dung hữu ích là cách đưa web lên Top Google hiệu quả nhất. Google đánh giá cao những nội dung phù hợp và mang lại giá trị cho người dùng. Dù những nội dung này có thể không được tối ưu SEO cho từ khóa mục tiêu nhưng bạn có thể dùng nó để xây dựng liên kết nội bộ.
Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn trả lời được câu hỏi làm sao để web lên Top Google. Đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất và để lại bình luận bên dưới để được GYB Agency giải đáp các thắc mắc về SEO. Hoặc có thể tham khảo dịch vụ SEO của chúng tôi để đạt đạt top Google với chi phí tối ưu và có được hiệu quả bền vững ngay hôm nay. Liên hệ qua hotline 0986 270 721 để được GYB Agency tư vấn chi tiết.