Như đã đề cập ở bài viết SEO là gì? Vai trò SEO đối với doanh nghiệp, thì SEO là một giải pháp quan trọng giúp website của bạn nằm trong top kết quả tìm kiếm của Google và thu hút được nhiều lượt truy cập. Nhưng liệu có bao nhiêu người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin hàng ngày? Sau đây là một số thống kê ấn tượng về việc tìm kiếm trên mạng:
- 68% lượng truy cập internet trực tuyến thông qua công cụ tìm kiếm. (BrightEdge)
- Chỉ 0,63% người tìm kiếm trên Google nhấp vào kết quả từ trang thứ hai. (Backlinko)
- 53,3% lưu lượng truy cập website đến từ nguồn organic traffic – truy cập không phải trả tiền. (BrightEdge)
- 92,96% lưu lượng truy cập toàn cầu đến từ Google Tìm kiếm, Google Hình ảnh và Google Maps. (SparkToro)
- SEO thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều hơn 1.000% so với traffic organic từ social media. (BrightEdge)
- Đến 60% các nhà tiếp thị cho rằng traffic đến từ chiến dịch inbound (SEO, nội dung blog, v.v.) là nguồn tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng nhất cho họ. (HubSpot)
- Khách hàng tiềm năng từ SEO có tỷ lệ Close rate (Close rate – Tỷ lệ chốt là tỷ lệ phần trăm mà khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật sự của doanh nghiệp) là 14,6%. ( HubSpot )
Thống kê về thứ hạng (ranking)
Những số liệu thống kê về xếp hạng trên Google có thể làm bạn ngạc nhiên:
- 90,63% là số lượng page không nhận được lưu lượng tìm kiếm tự nhiên từ Google. (Ahrefs)
- Trang xếp hạng top đầu nhận được nhiều lưu lượng tìm kiếm tự nhiên nhất, chiếm 49%. (Ahrefs)
- Chỉ 5,7% số trang sẽ xếp hạng trong TOP 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu trong vòng một năm sau khi xuất bản. (Ahrefs)
- 7,4% các trang xếp hạng hàng đầu không có thẻ tiêu đề. (Ahrefs).
- 25,02% các trang xếp hạng hàng đầu không có mô tả meta (Ahrefs).
- 40,61% trang có mô tả meta bị cắt bớt (Ahrefs).
- Các website lọt vào thứ hạng top 10 trên Google có độ tuổi tên miền trung bình trên 2 năm.
Thống kế về liên kết (backlink)
Google nói rằng backlinks là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu của nó . Chúng ta cùng xem xét các số liệu thống kê liên quan đến backlink xem có gì đặc biệt nhé:
- 66,31% trang không có backlink. (Ahrefs)
- Hầu hết các trang xếp hạng TOP đầu đều nhận được các backlink “dofollow” từ các trang web khác (Ahrefs)
- 0,44% liên kết sử dụng “rel=ugc” và 0,01% sử dụng rel=“sponsored”. (Ahrefs)
- Chi phí trung bình để mua một liên kết là $361,44 ~ hơn 10 triệu đồng (Ahrefs)
- Chi phí trung bình để xuất bản một bài đăng guestpost là $77,80 ~ gần 2 triệu đồng. (Ahrefs)
Thống kê về từ khoá (keyword)
- 94,74% từ khóa nhận được 10 lượt tìm kiếm hàng tháng hoặc ít hơn. (Ahrefs)
- 0,0008% từ khóa nhận được hơn 100.000 lượt tìm kiếm hàng tháng. (Ahrefs)
- Khoảng 8% truy vấn tìm kiếm được diễn đạt dưới dạng câu hỏi. (Moz)
- 91,45% từ khoá được Google Ads Keyword Planner ước tính search volume quá cao. (Ahrefs)
Thống kê về ngành SEO
Các chuyên gia SEO tính phí bao nhiêu cho dịch vụ của họ? Bạn đang tính phí cao hơn hay thấp hơn mức trung bình? Hãy nhìn vào số liệu thống kê.
- 74,71% đơn vị SEO tính phí trả trước hàng tháng cho khách hàng của họ. (Ahrefs)
- Đối với người trả trước hàng tháng, $501–$1.000 mỗi tháng là mức giá phổ biến nhất. (Ahrefs)
- Mức lương trung bình cho một chuyên gia SEO tại Hoa Kỳ là $60,548 mỗi năm. (Ahrefs)
Thống kê về công cụ tìm kiếm
Là người làm SEO, điều quan trọng là phải hiểu hiện tại các công cụ tìm kiếm đang ở đâu—và chúng sẽ đi về đâu.
- 12,29% truy vấn tìm kiếm có đoạn trích nổi bật trong kết quả tìm kiếm. (Ahrefs)
- Kết quả số 1 trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google có CTR trung bình là 27,6%. (Ahrefs)
- Ba kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google nhận được 54,4% tổng số lần nhấp. (Ahrefs)
- Ước tính có khoảng 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày. (Internet Live Stats)
- 39% người mua hàng bị ảnh hưởng bởi một tìm kiếm có liên quan. (Think With Google)
- 61,5% tìm kiếm trên máy tính để bàn và 34,4% tìm kiếm trên thiết bị di động. (SparkToro)
- Google chiếm khoảng 83% thị trường tìm kiếm toàn cầu. (Statista)
Nếu bạn phục vụ khách hàng tại địa phương, bạn nên tập trung vào việc cải thiện sự hiện diện tìm kiếm địa phương của mình để nhiều người có thể tìm thấy bạn hơn. Những số liệu thống kê cho thấy tầm quan trọng của SEO Local:
- 30% của tất cả các lượt tìm kiếm di động có liên quan đến từ khoá local. (Think With Google)
- 76% những người tìm kiếm “thứ gì đó ở gần họ” trên điện thoại thông minh, đã ghé thăm doanh nghiệp trong vòng một ngày (Think With Google)
- 28% tìm kiếm thứ gì đó gần đây dẫn đến hành động mua hàng. (Think With Google)
- 54% người dùng điện thoại thông minh tìm kiếm giờ làm việc và 53% tìm kiếm chỉ đường đến các cửa hàng địa phương. (Think With Google)
- Khoảng 45% người mua sắm toàn cầu mua hàng trực tuyến và sau đó nhận hàng tại cửa hàng. (Think With Google)
- Các truy vấn di động “ Mua ở đâu” + “gần tôi” đã tăng hơn 200% từ năm 2017 đến năm 2019. (Think With Google)
- Tìm kiếm trên thiết bị di động cho “cửa hàng mở gần tôi” (ví dụ: “cửa hàng tạp hóa mở gần tôi”) đã tăng hơn 250% từ năm 2017 đến năm 2019. (Think With Google)
- Các lượt tìm kiếm trên thiết bị di động cho cụm từ “đang giảm giá” + “gần tôi” (ví dụ: “lốp xe đang giảm giá gần tôi”) đã tăng hơn 250% so với cùng kỳ năm 2017 từ năm 2017 đến năm 2019. (Think With Google)
Ahrefs đã thành công lớn trong việc thúc đẩy khách hàng sử dụng tiếp thị video . Bạn cũng đang làm điều đó à? Nếu không, những số liệu thống kê này có thể làm bạn ngạc nhiên.
- Số lượng bình luận, lượt xem, lượt chia sẻ và lượt “thích” có mối tương quan chặt chẽ với thứ hạng cao hơn trên YouTube. (Ahrefs)
- 68,2% kết quả trên trang đầu tiên trên YouTube là video HD. (Ahrefs)
- Thời lượng trung bình của video trên trang đầu tiên trên YouTube là 14 phút 50 giây. (Ahrefs)
Google đã chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động và ngày càng có nhiều người sử dụng tìm kiếm trên thiết bị di động. Không còn nghi ngờ gì nữa, SEO Mobile cực kỳ quan trọng.
- 58,99% lưu lượng truy cập trang web trên toàn thế giới đến từ điện thoại di động. (Statista)
- 72,6% người dùng internet sẽ truy cập web chỉ qua điện thoại thông minh của họ vào năm 2025. (CNBC)
- Có nhiều tìm kiếm trên thiết bị di động hơn trên máy tính để bàn. (Think With Google)
- 51% người dùng điện thoại thông minh đã phát hiện ra một công ty hoặc sản phẩm mới khi tiến hành tìm kiếm trên điện thoại thông minh của họ. (Think With Google)
- 18% tìm kiếm địa phương trên điện thoại thông minh dẫn đến mua hàng trong vòng một ngày so với 7% tìm kiếm không phải địa phương. (Think With Google)
- Trung bình, xếp hạng ở vị trí số 1 trên thiết bị di động giúp bạn nhận được 6,74% số lần nhấp, trong khi xếp hạng ở vị trí số 1 trên máy tính để bàn giúp bạn nhận được 8,17% số lần nhấp. (SEOClarity)
- 56% người mua sắm tại cửa hàng đã sử dụng điện thoại thông minh của họ để mua sắm hoặc nghiên cứu các mặt hàng khi họ ở trong cửa hàng. (Think With Google)
“ Này, Google. Tình trạng hiện tại của voice search như thế nào?”
- 40,7% tất cả các câu trả lời cho tìm kiếm bằng giọng nói đến từ đoạn trích nổi bật. (Backlinko)
- Kết quả tìm kiếm bằng giọng nói thông thường chỉ dài 29 từ. (Backlinko)
- Khoảng 75% kết quả tìm kiếm bằng giọng nói xếp hạng trong ba kết quả hàng đầu cho các truy vấn tương ứng của chúng. (Backlinko)
- Các trang web có “liên kết uy tín” mạnh có xu hướng xếp hạng tốt trong tìm kiếm bằng giọng nói. Trên thực tế, Xếp hạng tên miền trung bình của kết quả Google Home là 76,8. (Backlinko)
- 48% người tiêu dùng đang sử dụng giọng nói cho “tìm kiếm chung trên web”. (Search Engine Land)
Trên đây đây là những thống kê chứng minh rằng SEO là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc phát triển kinh doanh trực tuyến. SEO giúp tăng khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, giúp thu hút lượng khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn và tăng doanh số bán hàng.
Vì vậy, không có lý do gì để bạn không nên đầu tư vào SEO để phát triển doanh nghiệp trực tuyến của mình. Chúc bạn thành công trong việc triển khai SEO cho doanh nghiệp của mình!
**Nguồn tham khảo: https://ahrefs.com/blog/seo-statistics/