FPT Smart Home (trực thuộc tập đoàn FPT) là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nhà thông minh tại Việt Nam, tuy nhiên, website của họ gặp phải nhiều vấn đề về SEO, giao diện, nội dung và technical. Với thời gian triển khai yêu cầu gấp trong 4 tháng, GYB đã đưa ra các hành động tối ưu SEO nhằm đạt được mục tiêu về từ khóa và traffic như sau:
Tình trạng ban đầu
- Website thương hiệu lớn tuy nhiên các từ khóa chính chưa có thứ hạng trên TOP Google.
- Gặp nhiều vấn đề về lỗi technical.
- Giao diện chưa đầy đủ, chưa đáp ứng trải nghiệm người dùng.
- Thin content.
- Website hoạt động 1 năm, chưa tối ưu SEO.
- Thời gian triển khai yêu cầu gấp trong 4 tháng.
- Khó can thiệp CMS, phải nhờ đội ngũ code của tập đoàn can thiệp.
Mục tiêu
- 30 keyword top 10, các keyword sản phẩm chính đạt top 3 – 5, gồm: thiết bị smarthome; công tắc cảm ứng; nhà thông minh; ổ cắm thông minh là gì; đèn thông minh; rèm cửa thông minh.
- Tăng thêm 1.500 traffic (ban đầu 1.554).
Hành động
GYB đã đưa ra các hành động tối ưu SEO sau:
-
Xử lý vấn đề technical: Review và đưa ra hướng giải quyết các vấn đề technical, phối hợp với team kỹ thuật của khách hàng để xử lý các hạng mục chuẩn chỉnh.
-
Tối ưu nội dung: Xử lý vấn đề thin content, lập kế hoạch và bổ sung các bài viết chất lượng, tăng cường từ khóa cho các trang sản phẩm, dịch vụ. Tổ chức các cuộc phỏng vấn với khách hàng để đưa ra nội dung tốt nhất.
-
Tối ưu onpage: Thiết lập mô hình internal link tổng thể, điều hướng từ blog đến các trang sản phẩm nhằm tăng chuyển đổi. Thiết lập các metadata chuẩn và mô tả sản phẩm, dịch vụ rõ ràng.
-
Tối ưu offpage: Xây dựng các liên kết quan trọng, tăng cường social signal và nhận diện thương hiệu.
Kết quả
Nhờ vào những nỗ lực và chiến lược tối ưu hóa SEO, chúng tôi đã đạt được kết quả sau đây:
- Từ khóa chính của FPT Smart Home đã đạt được vị trí Top 1-5 trên kết quả tìm kiếm Google.
- Tổng cộng có 89 từ khóa đạt vị trí Top 10 trên kết quả tìm kiếm Google.
- Lượng traffic website đã tăng lên 13.000 lượt truy cập, vượt qua mục tiêu đề ra ban đầu là tăng thêm 1.500 lượt truy cập.
- Bound Rate: giảm từ 77,19% còn 57,43%
- Time On Site trung bình: tăng từ 1p55s lên 3p27s
Kết luận
Việc tăng thứ hạng trên Google và tăng lượt truy cập trang web đã giúp FPT Smart Home tăng doanh số bán hàng và tạo được thương hiệu. FPT Smart Home đã tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn và có cơ hội tiếp cận với các thị trường mới. Ngoài ra, FPT Smart Home cũng đã phát triển thương hiệu thông qua các kênh truyền thông khác như email marketing, mạng xã hội để tăng cường sự tương tác với khách hàng và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Tổng kết lại, việc triển khai chiến lược SEO và phát triển thương hiệu là cần thiết để các doanh nghiệp phát triển và tăng trưởng. Nhờ sự quyết tâm & hoạch định rõ ràng, chiến lược này đã đem lại những kết quả tích cực cho FPT Smart Home.