Content Marketing: Phân loại, Cách triển khai & Trends mới nhất

Hoàng Nghĩa Hoàng Nghĩa
|

12:52 11/03/2023

Content marketing giúp doanh nghiệp mang đến cho khách hàng mục tiêu những thông tin chi tiết, bổ ích. Và điều này sẽ giúp doanh nghiệp có được những lợi ích trong tương lai. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thuật ngữ Content Marketing và các bước xây dựng cách làm Content Marketing hiệu quả qua bài viết sau đây.

Content marketing là gì?

Content Marketing (hay Marketing Content) là một chiến lược tiếp thị trực tuyến mà trong đó doanh nghiệp sử dụng các loại nội dung như bài viết, hình ảnh, video, podcast, ebook, để tạo ra giá trị và cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng mục tiêu của mình. Nội dung tiếp thị được tạo ra với mục đích giải đáp các câu hỏi của khách hàng, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, tạo ra sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.

amRCKg9EH61SButs lhwu gKTXgT1oJGBKWeCPzJuCBAFxJi0gHRZnvDD bs9eyzG GRQ2RM0HCfgnprtldhDraBvzGVH0UZ59wnCyt lPR5bYOhjk04KfcJD9vsdlNHTVbDAgrMD L4Uoi87joV46QContent marketing giúp xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trên nền tảng số

Content trong marketing là một phương tiện hiệu quả để giao tiếp, tạo sự thu hút và giữ chân khách hàng, cũng như xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trên nền tảng số.

Hiện nay, Content Marketing cung cấp một lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Content Marketing chính là yếu tố quan trọng, vì nó là sự giao tiếp của con người với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến độ nhận diện và doanh thu của doanh nghiệp. Một vài số liệu thống kê tạo ảnh hưởng như:

  • Content Marketing có tỷ lệ chuyển đổi cao gấp sáu lần so với các phương pháp khác.
  • 84% người nói rằng họ bị thuyết phục mua sản phẩm hoặc dịch vụ khi xem video của một thương hiệu.
  • 72% các nhà tiếp thị từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B) cho rằng tiếp thị nội dung làm tăng mức độ tương tác và số lượng khách hàng và số lượng khách hàng tiềm năng mà họ tạo ra 

Lợi ích của Content marketing với doanh nghiệp 

  • Tăng cường sự hiện diện trực tuyến: Nhờ việc tạo ra nội dung chất lượng tốt, định hướng đúng nhóm đối tượng khách hàng, Content Marketing giúp doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình thông qua các kênh truyền thông đại chúng như blog, trang web, mạng xã hội, email marketing, video marketing,….
  • Tăng doanh số bán hàng: Bằng cách cung cấp thông tin có giá trị, khách hàng sẽ tin tưởng và dễ dàng quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Nâng cao uy tín và thương hiệu: Content Marketing tạo ra nội dung có giá trị, được chia sẻ rộng rãi giúp tăng cường uy tín và giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của mình.
  • Tiết kiệm chi phí: So với các chiến lược tiếp thị truyền thống, Content Marketing là một chiến lược tiếp thị chi phí thấp và có hiệu quả cao.

Các loại Content Marketing thường gặp

Blogs

Blog (weblog) là một loại hình thức nhật ký trên website đề cập đến một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể, được người viết (hoặc tổ chức) thể hiện dựa trên quan điểm cá nhân. Bài viết blog dùng để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hoặc những thông tin mới nhất liên quan đến lĩnh vực hoạt động của cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Blog content marketing còn mang đến lợi ích cho doanh nghiệp, được thể hiện bằng những thống kê sau:

  • Theo HubSpot, các doanh nghiệp có blog thu hút 434% lượt truy cập trang web nhiều hơn từ các công cụ tìm kiếm so với những doanh nghiệp không có blog.
  • 61% khách hàng đã mua hàng sau khi đọc một bài viết trên blog của doanh nghiệp.

Viết blogs còn là một phương tiện truyền thông quan trọng cho các loại content marketing khác như là Videos, eBook, và cả Infographic. Nó giúp tăng sự tương tác với khách hàng, tăng lượng truy cập và xây dựng thương hiệu.

uaSmi4c3eNoAttfgqNFfQYlDi0hLpBdhaj8KnKYjfuAMUXpbCJGzdaeXmkJGrrhaj eSD9iuK9TsQM3DlMpKtI4FwPt6REWeQGOItA4eO7v DE2 w W9E4n19BSQ9mDY2G3p74pb0zJ8lres6JHWo

Blog (weblog) là một loại hình thức nhật ký trên website 

Ebook

Ebooks (sách điện tử) là các tài liệu điện tử được thiết kế để cung cấp nhiều thông tin hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nó chứa đựng một số lượng lớn thông tin được chia sẻ về nhiều khía cạnh của một vấn đề và thường được đóng lại thành file PDF.

Việc sử dụng ebook để chia sẻ các hướng dẫn, cung cấp thông tin hữu ích giúp gia tăng số lượng email đăng ký nhận bản tin từ doanh nghiệp. Lý do cho điều này là khi người đọc thấy hứng thú với nội dung ebook mà bạn cung cấp, họ sẽ để lại địa chỉ email của mình trên trang đăng ký của bạn để nhận được bản ebook này.

Ngoài ra, sử dụng ebook trong chiến lược content marketing cũng mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm chi phí in ấn, đóng gói và quy trình vận chuyển so với các ấn phẩm như sách, báo, tạp chí.
  • Tạo sự uy tín, nhận diện thương hiệu thông qua việc cung cấp thông tin hữu ích.
  • Tạo ra nguồn doanh thu (bán ebook cho khách hàng quan tâm).

fOT 4AL45FFcYXBZN5eXK1b9dyJ zv FrYgiX9nryZKdvTjjy4jVQfrWoOAvQCriqOcXqPFJN1Xb6K1NczxmSc0wBzmYfuk5XeFTFtlMhNNOe cwltg1cAIWB1dfmhv8Fr0tDInGywtQK1pr71TUITo

Ebooks (sách điện tử) là các tài liệu điện tử chứa lượng lớn thông tin

Videos Marketing

Video Marketing là việc sử dụng video để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ kiến thức liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, video marketing được xem là loại content marketing hoạt động mang lại hiệu quả tốt nhất, với những con số thống kê cụ thể như sau: 

Các loại video được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Quảng cáo truyền thông: Video quảng cáo ngắn được đưa vào trong các chương trình truyền hình, video trực tuyến hoặc trên các trang web.

40vjroC0M9MWLQryC2EJh0x6T53mQGpSah1QLgzuvfC7dkbeRBx2AsbGA zsKbkv0XpMOxTkqVsRilJDsr3ov3tfcxf90IyeXGZIa1FF1zuXY TXXi4mGBah5metAJME2oaPqIFEpPwOt5dp 3mTr0A

Video quảng cáo là dạng video có nội dung ngắn 

  • Video sản phẩm: Video giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty của bạn.

b09lrgb8 7wOcbOLRukgWLwBn1xyyLrN5izVk22cxm1Kofgja9Z0BZnLre5UMhoN0zqsIOXiWpcUalR q9QejOaoRmMJ7nUHe51IQqTJUiTaiBACWeW0SnuyqdM867wKdBWViq9KloX1m8hpVSzyklw

Video sản phẩm của Apple giới thiệu tính năng mới đến người dùng

  • Video hướng dẫn: Video giúp khách hàng học cách sử dụng sản phẩm hoặc cung cấp các lời khuyên về một vấn đề liên quan đến sản phẩm.

k9zUQLgHnnD5iFInufVlguEgwETTl5CHCEQ8hVZBPj3z39iM2b lNnLCJYz1hmX0qUb9hOoLe57Kuf 4CRRYfIkx3MbmEYJAbt1nhN6gHlbOIUA Ll TdQo9aIriZa6QhI2DkTFwK4MJdWEy EXYSBY

Video hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ

  • Video khách hàng: Video cho phép khách hàng của bạn chia sẻ kinh nghiệm của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ.

5OrPSE0TPBwpOKeWmuiPkWltLBGwT8Q4cGoTM3mTzmL XhgWTLP5l6TBLLuhXF2WUkZMQh3sX1kDTun64sgrIF7OuJpKxGaeGmhLt7zMSJZ5ga DLSM 5CP5jDGUh8PUX aMv3FO 92P5P7zra563U

Video khách hàng cho phép chia sẻ kinh nghiệm hay cách nuôi trồng, chăm sóc

  • Video phản hồi: Video phản hồi đến các câu hỏi hoặc thắc mắc từ khách hàng hoặc cung cấp thông tin mới về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Video trực tiếp: Video trực tuyến được truyền trực tiếp trên mạng xã hội hoặc trang web, cho phép khách hàng kết nối trực tiếp với doanh nghiệp.

EMvhDapvVQTxpTivx32mqb OWa5cCxcSsSrkDGdo9 Y9dRIbNItWXglwnFEcbuHvN2bOdVRS2G6x3 vvjM2S4DHtw5y5EtClPqQtRjOKBSCPHt yRW0uDZh3db1wfAcJSAEV0y1H19bF3OpI1 FLXAc

Video trực tuyến được truyền trực tiếp trên mạng xã hội 

  • Video nội bộ: Video này được sản xuất và sử dụng trong nội bộ doanh nghiệp, nhằm mục đích giải thích quy trình công việc hoặc truyền đạt thông tin mới cho nhân viên của bạn.
  • Video đám mây: Là loại video được lưu trữ trên đám mây, cho phép khách hàng truy cập vào nó bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu.

Infographic

Infographic content là một dạng nội dung trực quan và thường được trình bày dưới dạng đồ họa, biểu đồ hoặc hình ảnh để truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu. Infographic có thể là một bảng thống kê, một sơ đồ, một hướng dẫn bằng hình ảnh hoặc một đại diện của các ý tưởng phức tạp.

Dù rất phổ biến trên thị trường thế giới, nhưng ở tại Việt Nam không có nhiều doanh nghiệp hay website chọn hình thức content marketing online này để tiếp thị.

OL18mHy6XVWPU4gQVKuU3mLPcwc0VL2weJq90S6aAJ88GVVAXNIkEGtRdfiO41bupX0F3JiMetYVuNTALgn2BcOKVHsF8066zn8tIojogHDFPwi7jygrIIgfumGGPAaPbkzQLCUekrL4bsrea1yvGhsInfographic content truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu. 

Email Marketing

Email Marketing (Tiếp thị qua email) là việc gửi email chứa các thông tin, tin tức hoặc chương trình khuyến mãi đến danh sách khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Thông qua email marketing, doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch email có tính tương tác cao, từ việc chào đón khách hàng mới, cung cấp các ưu đãi đặc biệt, đến việc thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. 

By6m8JlD12DTbleDAcUTQQOIdfH7Adh pN XWjMpUa62zSs89QwmWAV

Email marketing là một chiến lược marketing có hiệu quả cao.

Social Media Marketing 

Social media marketing là một phương pháp tiếp thị trực tuyến sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Điều này bao gồm việc sử dụng các kênh như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, YouTube và các nền tảng khác để đăng tải nội dung và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

 Sử dụng hình thức social media marketing sẽ giúp bạn:

  • Phát triển website & tăng lưu lượng truy cập (traffic về website)
  • Nâng cao khả năng nhận diện cho thương hiệu
  • Tăng khả năng chuyển đổi và bán hàng
  • Tận dụng tối ưu hình thức “word-of-mouth” marketing

kzZsiP4HFiiaG6XcJk5Oq0AdRUiMLkD1ZcxseE0UqUMNAGNSVYceqxM7agCwP0VbEoCQTQFHkhB96sTreWHRUDA2KlQjR4mfvpfMVTS0MtFzMYCqptqTv0gO vK1IYif4J r ORzM3MNkKXB RgdTXA 

Social media marketing sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng 

Paid Ad Content Marketing (quảng cáo trả tiền) có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng và cho phép bạn định vị bản thân ở tất cả những nơi bạn muốn được nhìn thấy — quảng cáo trả tiền đặc biệt có lợi khi kết hợp với tiếp thị trong nước. Có nhiều nơi bạn có thể chia sẻ quảng cáo trả tiền bao gồm trên mạng xã hội, trang đích, biểu ngữ và nội dung được tài trợ.

wYw ljQ

Paid Ad Content Marketing có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng

Podcast

Podcast marketing là một chiến lược tiếp thị sử dụng các chương trình podcast (tạm dịch là chương trình phát thanh trực tuyến) để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp. Đây là một cách tiếp cận tiếp thị đang ngày càng phổ biến, nhất là với các doanh nghiệp trong ngành công nghệ và giải trí.

Jk5mika0xcBVFmWQpfesTpHhIoiulQE 8TXadbky 4ffbdKPqxhTjyww5 4JrPuXWzy0mpojstSED5bA

Podcast marketing là một chiến lược tiếp thị sử dụng phát thanh trực tuyến

Template

Template marketing là một chiến lược marketing sử dụng các mẫu (templates) để giúp tạo nội dung, hình ảnh và các thiết kế đồ họa trực quan và thu hút khách hàng. Các template này thường được thiết kế sẵn với các tính năng, định dạng và kiểu dáng khác nhau, giúp cho việc tạo ra nội dung trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn. 

Template marketing cũng giúp doanh nghiệp tạo ra các trang landing page, email marketing, social media posts, và các tài liệu khác với chi phí thấp hơn so với việc thuê nhân viên thiết kế chuyên nghiệp hoặc sử dụng các công cụ phần mềm thiết kế đắt tiền.

Template marketing giúp tạo nội dung, hình ảnh và các thiết kế đồ họa trực quan

Phân biệt content thông thường và content marketing 

Content thông thườngMarketing Content là gì? Đây là hai khái niệm khác nhau trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo trực tuyến. Dưới đây là một vài điểm khác biệt mà bạn có thể tham khảo:

Content thông thường là những thông tin, nội dung được tạo ra với mục đích cung cấp thông tin cho người dùng, khách hàng mà không có mục đích quảng cáo, tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ nào cả. Các loại content thông thường bao gồm bài viết, tin tức, hướng dẫn, bình luận,….

Content marketing là một chiến lược tiếp thị nhằm tạo ra nội dung hấp dẫn, giá trị cao để thu hút khách hàng, xây dựng mối quan hệ và tăng tính tương tác với khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của content marketing là làm gì? Đó là tạo ra sự quan tâm và tăng doanh số bán hàng của sản phẩm hoặc dịch vụ. Các loại content marketing bao gồm bài viết blog, video, infographic, ebook, hướng dẫn,….

Về cơ bản, content thông thường không có mục đích quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ, trong khi làm content marketing sẽ giúp tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ và tạo ra giá trị cho khách hàng.

uEDhM8pKGq5c2DywaGkQFABXT4 GBerHq rCfFq5iwX4cl2d RenyzVx6S4FABwtoxEUduhnaFR4GZHgw2ymEI10DDA8tK0VXEQ6HHPS7g1wpkS YBbj 2z NawSXlpH 292AOaAfa2GL2qR2oDDiZ0

Hướng dẫn cách tạo lập content strategy hiệu quả

Đặt mục tiêu 

Bước đầu tiên và quan trọng nhất chính là xác định rõ mục tiêu của chiến lược Content Marketing. Một số ví dụ cụ thể như:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Tăng doanh thu.
  • Tăng chuyển đổi.
  • Cải thiện lòng trung thành của thương hiệu.
  • Tăng sự tương tác khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ và lòng tin giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng thông thường.
  • Thu hút các đối tác chiến lược.

HKhK1J38QW jdvNPg6 oT0uacachkBdVAbdmwqsfan394e4XndOqvomd2LlGxyhNpu9on2OQUUVfVDhAKQqeAkCAcHeeDaOTlglKBDzchRR JRPmLLew8

Bước đầu tiên khi xây dựng chiến lược Content Marketing là xác định mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu

Bạn cần xem xét,  tìm hiểu đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, bao gồm độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, nhu cầu và các thông tin khác liên quan đến việc mua hàng của họ. Đối tượng khách hàng chính này có thể được phân loại thành các nhóm đặc biệt, có các sở thích, nhu cầu hoặc hành vi tương tự.

Chọn định dạng Content 

Việc chọn định dạng content phù hợp là rất quan trọng để thu hút và tương tác với khách hàng tiềm năng. Cần phân tích đối tượng khách hàng và xác định định dạng nào phù hợp với nhu cầu và thói quen tiêu dùng của họ. Một số định dạng content phổ biến mà doanh nghiệp có thể sử dụng trong chiến lược Content Marketing: Video, Infographic, Images, Podcast,…

Xác định kênh phân phối 

Khi bạn đã quyết định loại nội dung mà bạn sẽ tiếp thị, đã đến lúc chọn các kênh nội dung cụ thể. Nó bao gồm các nền tảng mạng xã hội, email marketing, blog, video, podcast hoặc các kênh khác. Đối với một số loại nội dung, kênh bạn cần làm việc cần phải rõ ràng. 

Ví dụ: Nếu bạn muốn tạo ra các video độc đáo để truyền tải thông điệp hay sản phẩm/ dịch vụ, bạn có thể chọn các kênh phân phối như YouTube, TikTok hoặc Facebook video để đăng tải nội dung của mình.

lsodd2tho05w0FhKWMlN3hR5x OLRMfTq5hBocOGXVEVPk 2s0dZckJhHj8fhM9qQnS9TpFRV8Zi4RYxzMumHxNpeqki0rtolC7G6ErqGn6WDor GuokuWiHDJiCwa0YnEKASA8kZHffRhSaz2n2 cc

Dự toán ngân sách để đảm bảo được mục tiêu đã đề ra

Dự toán ngân sách 

Xác định chi phí sản xuất nội dung để đảm bảo rằng nội dung của bạn đáp ứng yêu cầu chất lượng và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Chi phí sản xuất nội dung dựa theo từng loại nội dung mà bạn đã lựa chọn. Ví dụ viết bài trên fanpage sẽ cần thuê content writer, thiết kế hình ảnh minh họa. Nếu làm video ngắn trên tiktok thì cần thêm biên kịch, quay dựng và chỉnh sửa, hoặc nhiều chi phí phát sinh khác.

Bên cạnh đó, mỗi kênh phân phối sẽ yêu cầu thêm ngân sách để triển khai khác nhau. Cụ thể là ngân sách chạy quảng cáo Google, Facebook, Youtube hoặc chi phí đăng ký kênh Podcast.

Bạn cần xác định mức chi phí phù hợp để đạt được mục tiêu của mình mà không vượt quá ngân sách dự kiến.

Triển khai Content 

Tạo và phân phối nội dung để khách hàng của bạn có thể sử dụng nội dung đó và có thể chuyển đổi thành kiến thức hữu ích. Để đảm bảo bạn liên tục sản xuất nội dung và chia sẻ nội dung đó với khách hàng tiềm năng của mình, hãy sử dụng lịch quản lý truyền thông xã hội hoặc lịch biên tập nội dung.

Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn luôn cập nhật tất cả nội dung đang được tạo cũng như cho phép bạn lên lịch trước cho nội dung đó.

Theo dõi và đo lường kết quả 

Bạn cần chủ động theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược Content Marketing của mình. Từ đó, có thể đưa ra các cải tiến cho chiến lược để đạt được kết quả tốt hơn trong tương lai.

Một vài các công cụ cho phép phân tích và đo lường chiến lược content hiệu quả:

  • Google Analytics
  • HubSpot Marketing Analytics Software
  • HubSpot Social Media Management Software

CskU0jy5LCkHUhaFb4rGCm0uBUnfvY Y0Ijt9xDsKnvZkuB1MZlLMFnyTJO8KHjKj A8K VKWjB7GkhtzbhPii6XfvXcLBWxTzthQHoHuzC2KaHdC8sM32Google Analytics là công cụ cho phép phân tích, đo lường chiến lược content 

Update 5 xu hướng Content Marketing mới nhất 2023 

Ưu tiên video dạng ngắn

Các nội dung ngắn gọn như Youtube Shorts, Reels Facebook, Reals Instagram, Tiktok,… đang trở thành một xu hướng được ưa chuộng. Các doanh nghiệp sẽ tập trung phát triển các nội dung ngắn gọn để thu hút khách hàng trên các nền tảng truyền thông xã hội và tăng cường nhận thức thương hiệu của mình.

jkWY xlhnHRZOVtv3LDNGfvAWqSAPbA04f42p muM4lhELE HIHneRycUmn0IWePBeg3j8eUgineOsjFDmq DWOrI208XDMRqR69xHyRQM3eflDBNcvbfP7n5jLQaGpYWb4G0EncLygbOzwhmui cbc

Stories, TikTok, Reels đang trở thành một xu hướng được giới trẻ ưa chuộng

Từ Twitter sang LinkedIn và TikTok

Những thay đổi tại Twitter vào nửa cuối năm 2022 đã tạo ra xung đột rõ ràng với lý tưởng, sứ mệnh và mục đích đối với nhiều thương hiệu. Điều này có nghĩa là có khả năng cao các thương hiệu sẽ tăng cường đầu tư và chú ý vào các nền tảng khác hơn trong năm mới, ví dụ như LinkedIn và TikTok. 

Tạo nội dung và chăm sóc khách hàng hướng đến giá trị chuyển đổi

Nội dung của bạn cần phải mang lại giá trị cho khách hàng. Nó phải giúp khách hàng giải quyết các vấn đề của họ hoặc cung cấp cho họ thông tin hữu ích. Hãy tập trung vào việc cung cấp giá trị cho khách hàng thay vì chỉ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo nội dung của bạn được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm, bạn cần SEO content một cách bài bản. Nếu gặp khó khăn trong quá trình viết nội dung chuẩn SEO, hãy liên hệ GYB Agency để được tư vấn và báo giá viết bài chuẩn SEO một cách hiệu quả.

Vận dụng AI trong sáng tạo nội dung

Sử dụng Al trong Content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp  phát triển nội dung sáng tạo, hấp dẫn hơn trong thời gian ngắn nhất bằng cách sử dụng hệ thống tự động hóa.  Nhờ thế mà doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. 

OpenAI có thể làm được đa dạng việc hơn là chỉ viết Blog và viết quảng cáo. Nó có thể tạo ra hình ảnh và ý tưởng, trả lời câu hỏi, sửa bản sao và cung cấp cho phân tích cảm tính, thậm chí có thể sẽ cung cấp khả năng sản xuất âm thanh và video. AI có thể được sử dụng để phân tích dữ liệu từ các công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa SEO, giúp tăng cường khả năng tìm kiếm và xếp hạng của nội dung.

K6Idg2GTR7oWzzqNMf5 vO5WVpozt0YUJWAn9dcPrHrZDGWJMLlEGGh69b2WhHrmAI3UxBzru5TwTd ENMQjjeOZV2nZYzpdI 9A ZBXGAKLhJ0iPV2h0ATUHhYCl4 yWNBFOMnconcuGpd 2ZImgHM

OpenAI có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ viết Blog và viết quảng cáo

Các công cụ công nghệ hỗ trợ Content Marketing hiệu quả

Như chúng ta đã tìm hiểu về AI ở nội dung trên, công cụ này sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến trong năm 2023. Khi các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị sử dụng AI thực hiện công việc sáng tạo, họ sẽ có thời gian khám phá những ý tưởng có thể nằm ngoài tầm với của họ. 

Ngoài ra, các công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và học máy đang cho phép các doanh nghiệp cá nhân hóa và tự động hóa, mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Một trong những công cụ AI đóng vai trò quan trọng thúc đẩy quá trình chuyển đổi này đó là Mid Journey, nền tảng AI chuyển văn bản thành hình ảnh cho phép mọi người tạo ra những hình ảnh trực quan sinh động mà chỉ cần lời nhắc bằng nội dung văn bản. 

Công cụ mạnh mẽ này cho phép các doanh nghiệp tạo ra hình ảnh chất lượng cao nhanh chóng, dễ dàng phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích cụ thể của từng đối tượng mục tiêu, thúc đẩy mức độ tương tác và chuyển đổi lớn mạnh hơn.

aFS1256DgQWUjVzr ZsWROcyiVlAiaWcQfE0fzC1cEUxA0I3OTkgZd7R3WkibnzFkOCNQJrVSNn0F9fDOGgdKRat YAzXm4RZH9Tex6G qPnn1dWPFenQzgLCZcBJTia4ZoyTudylfbhX 6pe Y N0

Mid Journey nền tảng AI chuyển văn bản thành hình ảnh sinh động 

Một số nguồn cung cấp kiến thức Content Marketing hay

Hiện nay, có rất nhiều nguồn uy tín cung cấp kiến thức về Content Marketing hiệu quả. Một vài nguồn đáng tin cậy phải kể đến như:

  • HubSpot Academy: Nền tảng giáo dục miễn phí về cách trở thành nhà tiếp thị nội dung hiệu quả.
  • HubSpot’s Free Content Creation Resources: Dùng để truy cập vào các tài nguyên sẽ thúc đẩy chiến lược tiếp thị nội dung của bạn hướng tới thành công.
  • Content Marketing Institute: Website dùng để truy cập vào một số giáo dục, bản in và sự kiện tiếp thị nội dung trực tuyến tốt nhất hiện nay.
  • Blog articles on content marketing: Xu hướng, chiến lược và mẹo từ các chuyên gia trong ngành (như HubSpot).
  • Google Trends: Cho phép bạn tìm kiếm xu hướng trong các chủ đề nóng hổi.

Thuật ngữ Content Marketing là gì và cách tạo lập chiến lược Content Marketing hiệu quả đã được GYB Agency giải đáp chi tiết qua các nội dung trên. Có thể thấy Content Marketing có tầm quan trọng, ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp. Vì vậy nên tận dụng triệt để và vận dụng sáng tạo trong thời đại ngày nay. Chúc bạn thực hiện chiến lược xây dựng Content Marketing thành công!

>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết liên quan:

Hoàng Nghĩa

Hoàng Nghĩa

Tôi là Hoàng Nghĩa, hiện là CEO/Founder của GYB AGENCY, trải qua hơn 5 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing giúp tôi hiểu rõ bản chất và khó khăn trong của ngành. Chính vì thế, tôi mong muốn chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức và kinh nghiệm của mình, hy vọng bài viết trên mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn!

Kiến thức